Luật chơi Yu-Gi-Oh chính thức (Phần 2)

- Cập nhật 2 năm trước © Ninjakun
Đăng 3 năm trước / Lượt xem: 1984 -

Các loại Bài trong Trò chơi, đọc một lá bài như thế nào??

Loại quái thú này trước đây có rất nhiều, tuy nhiên theo cùng với sự phát triển của trò chơi thì chúng dần mất đi chỗ đứng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều Bộ bài có thể chơi vui mà vẫn khá mạnh dựa trên chính những Quái thú Thường này, có thể kể đến:
- Dark Magician
- Blue-Eyes White Dragon
- King's/Queen's/Jack's Knight
- Magikey
- Phantasm Spiral Dragon
...

Đây chính là loại quái thú có tầm ảnh hưởng nhất đến trò chơi.
Bạn đang quay tay thì ăn Cục đá (Nibiru, the Primal Being) á, Quái thú Hiệu ứng đấy.
Bạn Triệu hồi Thường "Aleister the Invoker" á, chính lá Quái thú Hiệu ứng đó.
Bạn phải đi sau mà tự nhiên đối thủ Triệu hồi Thường Cảnh sát Lướt ván a.k.a "Inspector Boarder" á? Thôi xong rồi, điều quan trọng không phải đấy là Quái thú Hiệu ứng đâu, mà là nó chơi Mít tíc Mai Bơn (Mystic Mine Burn) đấy.

Nhớ là Hiệu ứng Vĩnh Cửu không cần phải kích hoạt nhé, mà sao toàn mấy lá ăn theo những con hàng siêu cổ đại thế nhỉ.

Hiệu ứng Tức thời là loại hiệu ứng đáng sợ nhất trò chơi này. Trong khi các Ma pháp/Cạm bẫy muốn được chơi trong lượt của đối thủ thì phải được Úp, các quái thú có Hiệu ứng Tức thời chả bắt bạn phải chờ đợi gì cả. Và đó là cũng là lý do mà đại đa số các Handtrap (bẫy dùng từ tay) đều là các quái thú.
Còn Hiệu ứng Lật thì đã không còn quá mạnh trong trò chơi nữa, khi mà cứ Úp bài là đã đi chậm hơn đối thủ rồi.

Hãy đọc từ phải sang trái như đọc manga ở trang này nhé!
Đây là loại quái thú có thể nói là dễ Triệu hồi từ Bộ bài Đặc biệt ra nhất khi nó không yêu cầu nguyên liệu quá khắt khe mà hiệu ứng lại rất mạnh mẽ. Đặc biệt là chúng giúp cho ta có thể đưa những quái thú có hiệu ứng dưới Mộ xuống đó mà không làm cho lợi thế về bài (card advantage) mất đi quá nhiều, qua đó có thể biến 1 Bộ bài ghẻ trở thành Meta. Có thể ví dụ như Prank-Kids hoặc ABC.
Xin bổ sung bản gốc Tiếng Anh của 1 số thuật ngữ:
"được liên kết" = "to be linked"
"được liên kết nối tiếp" = "to be co-linked"
P/s: Con Rồng Tường lửa ni**a này có vẻ đẹp hơn con Rồng Pháo hoa bản gốc nhỉ.

Như đã nói ở trên thì bạn có thể thấy Maiden, Cydra, và Veiler KHÔNG HỀ CÓ MẤY ĐIỂM CHUNG ngoài việc chúng đều là Quái thú Hiệu ứng (điều kiện để gọi ra Decode Talker).
À mà việc bạn được chọn 1 và chỉ 1 Ô Quái thú Đặc biệt có một ngoại lệ: Nếu bạn lập được Dãy Liên kết Đặc biệt thì bạn có thể dùng cả 2 Ô - Có thể nói là chiếm luôn 1 Ô của đối thủ. Nhưng vì cái hình đã quá nhiều chữ nên mình sẽ đưa nó về bảng thuật ngữ. Mọi người đón xem nhé!

Trang này mình xin không bình luận gì vì nó đã có quá nhiều chữ. Đọc và thấm thôi!

Khi bạn là nữ nhưng deck bạn cứ bị gọi là Altergay.
Dù sao thì mãi đến đây mới có ảnh nền đẹp. Ghost Girl với Blue Maiden, bạn chọn ai? Tui chọn cả đôi nhé!
Mà thôi đọc và học đi, gái gú là phù du, kiến thức mới là mãi mãi. Chắc là vô tình thôi khi mà giữa bao nhiêu chữ lại có 1 cái khoảng trống vừa đủ để hiện đúng cái thứ cần hiện thế này đây. 10 điểm cho Editor của Nhóm.

Tôi xin tuyên bố đây là loại quái thú gây mất cân bằng nhất trò chơi, khi mà làm cho Konami phải ra cả một bộ luật mới để "tẩy sơn", hay còn gọi là giảm sức mạnh của chúng. Ngoài ra Yuya cũng được dân gian cho là thằng Main yếu nhất các đời, chơi thì kém, cứ hơi tí là "Ladies and Gentlemen" hoặc chạy đi nhặt Action Card bảo kê (nhưng mà nghe đâu trẻ em có vẻ thích lắm).

Cách Triệu hồi Dao động thì cứ như làm toán ấy mà... 2 cột 2 số thì bạn được gọi những quái thú có số Sao nằm giữa đó. Nhưng mà khi làm thì cứ bảo tôi làm nhé, đừng nói "Hãy đung đưa đi, con lắc của linh hồn. Vẽ nên 1 vòng cung ánh sáng trên trời cao. Triệu hồi Dao động! Xuất hiện đi, những quái thú của ta" nhé, người ta kì thị đấy!

Và đây là Xyz, loại quái thú có cho tiền tôi cũng chả biết nên dịch như thế nào cho anh em, Quái thú Đè nhau à, hay gì...
Quay trở lại vấn đề thì chúng có đặc điểm khá là healthy và balance (nguyên liệu đính ở dưới, chứ không bị đẩy xuống Mộ rồi lại nháy được mấy hiệu ứng gọi đồng bọn hay thêm bài các thứ các kiểu) nhưng có thể chính vì thế mà mấy Trùm Xyz toàn con bá đạo.
P/s: Anh em nhà Utopia đông lắm bạn ạ, đây mới là mấy con cũ cũ thôi...

Ừ thì Xyz mà, lại đè nhau ra mà Xyz thôi. Phải nói là Triệu hồi Xyz là bố của dễ, quái thú cùng số Sao á, đè lên nhau rồi triển thôi.
Tuy nhiên, có 1 cách Triệu hồi Xyz khá đặc trưng, đó là Thăng Bậc (Rank-Up) bằng cách dùng những Ma pháp cho phép bạn làm vậy (thường có từ khóa "Rank-Up Magic")

Đây là loại quái thú trong phần phim có nhiều fan nhất Series Yu-Gi-Oh! Hình ảnh các bạn đang xem cũng là một con Ace Monster được nhiều người thích in ra làm Bàn đấu bài nhất. Cơ mà bé Xuân Mai thì chả liên quan gì đến Stardust Dragon hay Yusei cả, thậm chí khả năng là cũng chả mấy ai nhớ nó là Tuner đâu. Nó hầu hết được dùng là vì nó biết phủ nhận hiệu ứng (dân gian hay gọi là negay - nề-gây) từ trên tay thôi).

Đây là loại quái thú nghe thì có vẻ khá khó Triệu hồi khi ta phải căn căn tổng số sao lại còn có Tuner cùng với quái thú không phải Tuner nữa, nhưng chính xác là trong lịch sử Yu-Gi-Oh! trước giờ chỉ thấy Quái thú Liên Kết và Quái thú Đồng bộ là có một chiến thuật gọi bầy đàn (spam) dùng gần hết Bộ bài Đặc biệt chỉ trong 1 lượt. Lý do thì khá dễ hiểu. Nguyên liệu dùng để Triệu hồi Liên kết thì rất chung chung, còn cái lũ Tuner dùng để Triệu hồi Đồng bộ thì lại có khả năng nhảy đi nhảy lại phát mệt, đến nỗi mà có một vài trong số chúng đã bị Cấm sử dụng: Glow-up Bulb, Jet Synchron,...

Quái thú Dung hợp thì đã quá nổi tiếng với những Yu-Gi-Bu, hay Yu-Dai-Bu rồi. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của trò chơi thì Nguyên liệu Dung hợp cũng đã dần dần trở nên nhẹ nhàng hơn, ví dụ như Siêu Quái thú mà các Dragun thủ, các Phantom Knight thủ sợ tè ra quần. Đó là "Rồng Dung hợp có cái Nọc độc đang Chết đói" (Starving Venom Fusion Dragon) - yêu cầu 2 quái thú có thuộc tính Bóng tối ở trên sân.
Và hơn cả thế nữa, những lá bài dùng để Dung hợp không chỉ có mỗi "Polymerization" (cho dùng nguyên liệu từ tay và sân của bạn). Có những Siêu Ma pháp Dung hợp cho phép dùng những nguyên liệu mạnh một cách vô lý. Có thể kể đến:
-Super Polymerization: cho dùng nguyên liệu từ 2 phần sân và không cho ai đáp lại (chính nó làm cho những bài thủ kia phải run sợ vì nó gọi ra được con Rồng chết đói kia bằng quái thú của đối thủ)
-Shaddoll Fusion: Cho dùng nguyên liệu thẳng từ Bộ bài, với điều kiện RẤT KHÓ là đối thủ có điều khiển quái thú được Triệu hồi Đặc biệt từ Bộ bài Đặc biệt.
-Invocation: cho dùng nguyên liệu từ tay và sân của bạn, Mộ của cả 2 người chơi nếu Triệu hồi 1 quái thú có từ khoá "Invoked".
-Thunder Dragon Fusion: cho trộn lại nguyên liệu đã bị trục xuất, ở sân và Mộ của bạn về Bộ bài, chưa kể hiệu ứng phụ cho phép thêm 1 quái thú tộc Sấm sét lên từ Bộ bài lên tay.
Còn 1 cách Triệu hồi Dung hợp nữa mà không cần dùng các lá bài Dung hợp (thường được gọi với cái tên không chính thức là "Contact Fusion Summon"), xin phép được nói ở phần "Các quái thú dạng Triệu hồi Đặc biệt".

Đây có thể nói là loại quái thú ít phổ biến nhất, bởi lẽ bạn phải bốc được chúng, phải bốc được Ma pháp Nghi thức, phải có quái thú để Hiến tế…
Nhưng chúng không hề yếu, thời gian trôi cũng giúp cho những Ma pháp Nghi thức ngày càng mạnh, các lá bài hỗ trợ cũng rất đáng sợ, giúp cho một vài Bộ bài đã và đang Meta (Drytron, Nekroz,...). Tôi lại xin phép ví dụ cho ae vài con Ma pháp Nghi thức nó điên như thế nào:
-Nekroz Kaleidoscope: cho gửi quái thú từ Bộ bài Đặc biệt xuống Mộ - 1 hiệu ứng rất mạnh - và gọi bao nhiêu Quái thú Nghi thức cũng được, miễn là tổng số Sao bằng số Sao của quái thú được gửi xuống Mộ (nên nhớ, Gale Dogra cho bạn làm vậy với 3000 LP, Extra Foolish Burial cho bạn làm vậy nhưng phải trả nửa LP và không được Úp Ma pháp/Cạm bẫy cả lượt, Nadir Servant cũng cho gần như miễn phí nhưng nó cũng là 1 Siêu Ma pháp nên thôi.
-Meteonis Drytron: Cho phép Hiến tế quái thú tộc Máy móc để TỔNG ATK lớn hơn hoặc bằng Quái thú Nghi thức muốn Triệu hồi (1 cái cơ chế ảo ma với sự hỗ trợ từ cái lỹ Drytron con ATK 2000 mỗi đứa), lại còn cho Triệu hồi cả từ Mộ và có thể thêm lại nó lên tay để dùng 1 lần nữa.
-Advanced Ritual Art: Cho gửi Quái thú Thường từ Bộ bài xuống Mộ (không cần có Vật tế ở tay hay sân).
P/s: Chaos MAX đẹp thật sự!

Hãy Đăng ký hoặc Đăng nhập để bình luận!