Prank-Kids là một bộ bài với lối chơi đơn giản, xoay quanh việc Link summon và Fusion summon. Chúng là tập hợp các quái thú khác Thuộc tính và Tộc. Điểm chung của các quái thú Prank-Kids trong deck là đều có effect gọi 1 Prank-Kids khác từ tay hoặc deck ra sân khi chúng được làm nguyên liệu để Link hoặc Fusion ra quái Prank-Kids trong Extra deck, và vì thế deck tạo cho ta khả năng chơi 1 đến 2 card combo để summon được các boss lên sân một cách cực kì dễ dàng. Các quái thú Extra thì chia làm 2 loại, 2 con boss monster biết phá hủy cả bàn monster hoặc Spell/Trap, cùng các boss nhỏ cho phép ta combo và hồi tài nguyên từ mộ.

Sức mạnh của bộ bài này một phần là nhờ Prank-Kids Meow-Meow-Mu, với Link-1 có thể giúp các quái thú boss 3000 ATK của bạn trở nên bá đạo hơn.

Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào core deck của PKs!


Core Card

Bộ bài Chính (Main Deck)

Prank-Kids Dropsies, Fansies, Lampsies, Rocksies x 3

Toàn bộ quái thú Prank-Kids đều sẽ được chơi x3 mỗi con. Chúng đều có những effect có lợi cho ta khi combo như gây thiệt hại điểm của đối thủ, hồi cho ta 1 ngàn Điểm gốc, rút 1 và ban 1 card từ tay để thay card brick, và gửi 1 lá Prank-Kids vào mộ, các effect này các bạn vào game đọc kĩ hơn nhé. Ngoài ra Prank-Kids thuộc tính Đất có thể chơi thành 2 con do nó sẽ khó để combo trong một số trường hợp.

Prank-Kids Place x3

Lá này giúp deck ổn định hơn, là một Ma pháp Môi trường khi kích hoạt giúp ta lấy 1 Prank-Kids lên tay để combo, ngoài ra còn biết buff ATK cũng như tạo các mẹo Chain để né handtrap khi combo, các mẹo này bọn mình sẽ viết 1 bài riêng để giới thiệu sau nha.

Prank-Kids Pandemonium x2-3

Là Ma pháp Fusion chính của deck, có thể lấy lên tay khi combo, giúp ta ra được những boss fusion mạnh mẽ trong turn đối thủ, có thể chơi 2 vì chúng ta có thể add lên tay khi combo nhé.

Prank-Kids Pranks x1-2

Đây là 1 lá hồi tài nguyên cho deck, giúp ta combo tiếp khi dính handtrap, ngoài ra nó còn giúp ta tái chế 3 quái thú từ Mộ và rút 1, giúp ta có hàng combo các turn sau ngon hơn.

Instant Fusion x1

Siêu card của deck, như có thêm một Monster Reborn linh hồn trong bộ bài hoặc để né bé Ash Blossom & Joyous Spring, giúp ta combo được sau khi ăn 2-3 handtrap, sức mạnh của nó khỏi phải bàn khi nhìn vào số 1 trên đầu do bị limit nhé!

Prank-Kids Plan x0-1

Lá nên có x1 trong deck, việc nó giúp chúng ta đánh lâu dài với các deck trap là tốt khi rank nhiều deck trap mạnh. Lá này giúp chúng ta lên được boss link 4 với khả năng quét hết spell trap của đối thủ khá là tốt.


Bộ bài Đặc Biệt (Extra Deck)

Extra Deck chúng ta có 4 quái thú Link và 3 quái thú Fusion, chúng được chia làm 3 loại chính là 2 boss để chúng ta win game, 4 quái để combo cũng như thủ, và 1 con còn lại là để bắt đầu combo:

Prank-Kids Meow-Meow-Mu x3

Là quái thú khởi đầu combo, chỉ cần Triệu hồi Thường 1 Prank-Kids bất kì, Link lên Meow-Meow-Mu là có thể kích hoạt các effect gọi thêm monster của các Prank-Kids kia, giúp ta gọi thêm 1 con khác ra và combo lên Link 2

Tóm tắt combo: Normal Summon 1 con => Link 1 => kích hoạt Effect con Normal gọi 1 con khác ra => Link 2,…

Những quái thú 2000 ATK 

Prank-Kids Rocket Ride x1

Rocket Ride là 1 quái thú tình huống, ta hay gọi ra bằng Instant Fusion, nó chỉ là quái giúp ta chơi được khi ăn quá nhiều handtrap thôi.

Prank-Kids Weather Washer x1

Cũng là 1 quái thú tình huống khá giống như Rocket Ride, nhưng giúp ta chơi được trong Battle Phase (Giai đoạn Chiến đấu) ngon hơn.

Prank-Kids Dodo-Doodle-Doo x2-3

Quái thú chính để combo, effect biết lấy Ma pháp Fusion từ deck lên tay cũng như hồi sinh lại 2 Prank-Kids dưới Mộ để combo Fusion boss trong turn đối thủ.

Prank-Kids Bow-Wow-Bark x1-2

Đây là lá combo quan trọng không kém Dodo-Doodle-Doo, ngoài việc hồi lại 2 lá Prank-Kids, nó còn cho ta buff ATK, giúp quái không bị phá hủy bởi card effect trong turn, quá tiện lợi, mình nghĩ nên x2 lá này.

Những quái thú 3000 ATK

Các ông lớn. Đây sẽ là con đường dẫn bạn đến chiến thắng bằng những effect hủy diệt mạnh mẽ.

Prank-Kids Battle Butler x2

Quái boss chính của deck, effect mạnh như là Raigeki, có thể dùng trong turn đối thủ, việc combo cơ bản 1 card sẽ cho ta 2 lần Raigeki lên đối thủ và làm cho họ không thể combo, x2 là hợp lý.

Prank-Kids Rip-Roarin-Roaster x0-1

1 boss phụ, effect như Battle Butler nhưng là dọn Spell/Trap, ra được bằng lá trap của deck, việc meta rank đang nhiều deck trap nên mình nghĩ các bạn nên x1 trap x1 boss này luôn nhé.


Lá bài hỗ trợ

Crossout Designator và Called by the Grave

2 lá giúp anti handtrap, nếu là người chơi f2p thì các bạn chế 2 Called cũng đủ rồi nhé.

Thunder Dragon Fusion và Predaplant Verte Anaconda

Combo card giúp Fusion, vì Battle Butler là quái thú Thunder nên Thunder Fusion có thể summon ra nó qua Predaplant Verte Anaconda, ngoài ra Predaplant Verte Anaconda là card staple nên có vì đánh thuê được nhiều deck, các bạn nên craft đủ 1 Predaplant Verte Anaconda và 2 Predaplant Verte Anaconda.

Pot of Desires - chơi nhiều nhất có thể

Đa số các card ta đều chơi x3, việc ban 10 lá để draw 2 không quá ảnh hưởng đến deck, việc draw 2 là rất mạnh khi thêm card combo hoặc thêm card anti đối thủ, nên chơi x3.

Nemeses Corridor and Thunder Dragon Colossus

Cặp đôi combo hợp với deck, Nemeses Corridor dễ cho ta shuffle lại 1 mosnter bị ban về deck, sau đó summon nó ra, và sẵn đủ điều kiện summon Thunder Dragon Colossus luôn, 1 công đôi chuyện. Nếu đánh engine này thì nên x3 Nemeses Corridor và x1 Thunder Dragon Colossus nha.

Accesscode Talker

Boss phải có của deck Link, đẩy khả năng otk lên cao hơn, và mạnh, các bạn nên có x1.


Danh sách Deck ví dụ

Chuẩn OCG

Phụ thuộc Budget


 

Hãy Đăng ký hoặc Đăng nhập để bình luận!