Dino Scrap Standard

- Cập nhật 3 năm trước © Dinogobruh
Đăng 3 năm trước / Lượt xem: 1355 -

Thông tin Bộ bài
Loại: Non-Meta
Lá bài đại diện: Ultimate Conductor Tyranno
ID bộ bài: 69
Giới thiệu:
  • Đây là một deck đã từng lên meta nhiều lần trong quá khứ mà gần nhất là format trước banlist tháng 07/2021. Trước banlist này, độ ổn định của deck đạt cực đại khi deck có đủ 3 oviraptor, 3 miscell và không bị hit card nào khác. Lối đánh trước banlist này của deck chủ yếu là blind 2nd và OTK với sự bảo kê cực kỳ chất lượng từ miscell (khủng long xương), khả năng úp mặt toàn bộ quái thú trên sân của đối phương (trừ link monster) và đấm toàn sân của boss Ultimate Conductor Tyranno (UCT) với stat khủng 3500 ATK (có khả năng gây thiệt hại xuyên thủ nếu đi cùng PENTESTAG). Một deck có thể được coi là deck diệt các deck combo tốt nhất vào thời điểm đó (DRAGON LINK thời full power còn phải nể và dè chừng DINO khi chạm trán). Khi có support từ Set LIOV (Lightning Overdrive) là Scrap Raptor (thực chất là support chính cho Archetype SCRAP nhưng lại support cực tốt cho cả DINO), giúp cho deck có thêm khả năng đi trước cực tốt theo hướng AGGRO khi bày ra một field gồm N cái negates (Apollousa, Savage, Abyss Dweller, Dolkka, Laggia,… thậm chí cả V.F.D  khi chưa bị ban với điều kiện phải chơi thêm Scrap “Brick”  Golem (cầm lên tay thì méo mặt)).

    Các Dino player đang kỳ vọng deck sẽ chiếm lấy slot tier 1 và quẩy nát meta thì banlist tháng 07/2021 KONAMI đã cho Miscell về con số 1. Cú đòn chí mạnh vào khả năng ổn định cũng như đi sau của deck. Với việc miscel bị hit, khả năng open hand với misc đã bị giảm đi rất nhiều khiến cho khủng long không được bảo kê và dễ ăn các handtrap khi combo, đồng thời dễ gây brick khi không có được mảnh combo cần thiết (DINO là deck 2 card combo), chưa kể đến khả năng grind game của deck gần như đã không còn khi misc bị ban là hết. Tuy nhiên cái khó ló cái khôn, các dino player đang tìm cách sống chung với lũ khi liên tục tìm cách để recycle cho misc. Thời điểm đầu là NEMESES KEYSTONE search được bởi GALLANTE (một monster xyz rank 4 khá dễ lên bởi deck). KEYSTONE cho phép shuffle lại 1 banished monster và SS chính nó từ tay giúp tái chế misc và thêm 1 body để thực hiện các bước khác như link summon lên Apollousa. Tuy nhiên việc bắt buộc phải summon GALLANTE giúp khá lãng phí 2 monster lv4 nên các dino player sử dụng Frame lord omega để tái chế trực tiếp misc về GY và giật 1 hand của Opp. Khá hiệu quả. Tuy nhiên trong deck này, mình build thêm 1 hướng recycle nữa là sử dụng BUJINKI AMATERASU. Các bạn có thể thắc mắc tại sao lại phải tốn tận 3 monster LV4 để lên lá này làm gì thì đây là giải thích cho các bạn: Thường khi full combo, trên sân sẽ có đến 5 quái thú lv 4 gồm 1 ovi, 2 scrap raptor, 1 scrap chimera và 1 giant rex. Bạn có thể sử dụng 3 trong 5 quái thú này để xyz lên amaterasu nhưng bắt buộc phải có 1 material là giant rex. Sử dụng eff detach giant rex kéo lại miscell từ banish zone. Trên sân còn 3 monster lv 4 và giant rex ở dưới mộ có thể trồi lên khi sử dụng thuốc tiến hóa nên do đó là 4 lv4. Từ đó có nhiều hướng để xyz ra các rank 4 khác hoặc synchro lv8. Turn opp bạn có thể nháy Amaterasu để hồi tiếp hàng gì đó từ banish zone, có thể là scrap chimera (để hồi sinh scrap raptor ở lượt sau) hoặc 1 handtrap bất kỳ có lv 4 trở xuống (ash, veiler, belle, droll,…) (do bị thuộc tiến hóa banish). Hướng đi này giúp deck có thể đánh dài hơi thêm một chút, tất nhiên cũng không thể grind game mạnh như các deck control được. Đi trước deck vẫn lên được một board tương đối ổn. Nếu hand đủ tốt khả năng otk của deck vẫn rất đáng gờm. Deck này mình không dùng pot of prosperity mà dùng engine true king do mình....không đủ tiền mua pot :) (deck full tcg). Nếu có thể các bạn hãy thay bằng pot nhé

    Về side deck, với việc sword soul và brave token (sắp qua TCG) dự kiến là một trong những deck sẽ được sử dụng khá nhiều nên mình side token collector. Với dino, token collector không chỉ là side card để counter các deck sử dụng token mà nó còn có thể là starter hoặc extender cho deck khi kết hợp cùng Lost world. Lancea và droll để counter deck chim chóc Floowandereeze. Dark ruler no more để tăng khả năng clear board khi đi sau. Ngoài ra deck trap vẫn là đối trọng cực kỳ khó chịu với dino nên việc sử dụng 3 lightning storm + 1 chổi + 1 red reboot là để phục vụ cho các match-up khó này.

    Trên đây là bài giới thiệu deck yêu thích của mình. Hi vọng mọi người thấy hữu ích. Thanks for reading
Xem kiểu danh sách (click)
Hãy Đăng ký hoặc Đăng nhập để bình luận!